Các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất ngủ ở người trưởng thành và người cao tuổi

1. Thay đổi về sinh lý:

Việc thay đổi các loại hormone như melatonin (hormone ngủ) và cortisol (hormone tỉnh táo) gây rối loạn ảnh hưởng đến chu kỳ ngủ. Các vấn đề sức khỏe như đau gáy, tiểu đêm, khó thở,... gây mất ngủ.

2. Các yếu tố môi trường và ngoài môi trường:

Căng thẳng công việc, lo lắng, trầm cảm dẫn tới giấc ngủ bị xáo trộn. Thói quen sinh hoạt thường xuyên thay đổi như ít hoạt động, ngủ nhiều. Môi trường sống như nhiệt độ, ánh sáng, tiếng ồn không phù hợp.

3. Thuốc và các chất kích thích:

Sử dụng nhiều loại thuốc như thuốc huyết áp, thuốc trầm cảm có thể gây mất ngủ. Dùng cà phê, rượu bia, thuốc lá trước khi đi ngủ.

Ảnh hưởng của mất ngủ tới đời sống

1. Sức khỏe thể chất:

Suy giảm miễn dịch, mệt mỏi, thiếu tập trung, dễ bị ốm. Tăng huyết áp, tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, tim mạch.

2. Sức khỏe tinh thần và chất lượng cuộc sống:

Trầm cảm, lo âu, dễ nóng giận. Suy giảm trí nhớ và giảm miễn dịch. Tăng nguy cơ sử dụng rượu, thuốc để gây ngủ.

3. Công việc và học tập:

Suy giảm hiệu suất và hiệu quả công việc, khó tập trung trong bài học, tăng nguy cơ tai nạn lao động.

4. Cuộc sống chất lượng:

Mệt mỏi, thiếu năng lượng. Căng thẳng trong các mối quan hệ. Giảm khả năng kiểm soát cảm xúc.

Một số biện pháp có thể giúp cải thiện giấc ngủ:

  1. Duy trì một thói quen ngủ đều say: Đi ngủ và thức dậy cùng một giờ mỗi ngày, kể cả vào ngày nghỉ. Điều này giúp thiết lập chu kỳ ngủ sinh lý.
  2. Tạo môi trường phòng ngủ thư giãn: Giữ phòng ngủ yên tĩnh, tối ưu, mát mẻ và duy trì độ ẩm phù hợp. Loại bỏ ánh sáng, tiếng ồn và nhiệt độ cao.
  3. Thực hành thói quen lành mạnh: Tập thể dục đều đặn, tránh uống cà phê, rượu, hút thuốc trước khi đi ngủ.  
  4. Thư giãn trước khi ngủ: Xoa tắm, tắm nước nóng, thực hành thiền hay yoga có thể giúp thư giãn cơ thể và tâm trí. Bỏ hoạt động căng thẳng vài giờ trước giờ đi ngủ.
  5. Sử dụng thực phẩm chức năng để cải thiện giấc ngủ

Giải pháp đến từ ZÉLL-V Việt Nam

ZÉLL-V Việt Nam mang tới sản phẩm ZÉLL-V NMN - một công thức độc đáo được tạo ra đặc biệt để đảo ngược tác động của quá trình lão hóa. Mang lại cho người dùng một cuộc sống trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Công thức của nó bao gồm NMN, Resveratrol, Memophenol® và Astaxanthin. Có công hiệu thúc đẩy sửa chữa DNA và giảm tổn thương telomere, viêm và tổn thương gốc tự do. Đồng thời, tăng cường chức năng nhận thức và nội tạng, giúp cải thiện giấc ngủ, mang đến nguồn năng lượng cuộc sống thường ngày.

Viên uống ZÉLL-V NMN là sản phẩm chứa hàm lượng NMN cao nhất hiện có trên thị trường. Cùng với độ tinh khiết cao lên đến 99%, ZELL-V NMN đem đến hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 5-7 ngày sử dụng. Liên hệ ZÉLL-V Việt Nam để được tư vấn về sản phẩm.