Đau xương khớp là căn bệnh chủ yếu gặp ở người trung niên, cao tuổi, những người lao động nặng, hoạt động quá mức. Cơn đau không đơn thuần chỉ là do sự thay đổi của thời tiết, do ngồi, làm việc sai tư thế… mà còn có thể là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh về xương khớp nguy hiểm.

Nguyên nhân gây nên bệnh đau nhức xương khớp:

  • Cơ thể thiếu canxi trong xương, thiếu vitamin D sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương, thường xuyên đau nhức mỏi chân tay, móng tay, chân dễ gãy, cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, uể oải, thiếu sinh khí
  • Suy tĩnh mạch dẫn đến nhức mỏi chân tay: Người mắc bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, tiểu đường, các bệnh về cơ xương khớp như thấp khớp, thoái hóa, viêm khớp, ung thư xương…… sẽ thường bị suy tĩnh mạch,đây  là hiện tượng mà các dây thần kinh và mạch máu bị chèn ép khiến cho giảm lượng máu nuôi dưỡng các cơ, khớp nên người bệnh hay có cảm giác nhức mỏi tay chân.
  • Chấn thương xương khớp, tụ máu do vết thương cũng khiến cho xương khớp tay chân bị ảnh hưởng, gây đau nhức.
  • Các bệnh lý khác như tiểu đường, xơ vữa động mạch, thiếu máu não, viêm đa rễ thần kinh, các bệnh về gan, thận…
  • Do các yếu tố bên ngoài tác động như: Làm quá nhiều công việc nặng, nằm hoặc ngồi lâu sai tư thế, tập luyện thể dục quá sức, hoặc khởi động các cơ khớp không kỹ trước khi luyện tập, lười vận động… cũng là nguyên nhân gây nên nhức mỏi.
  • Đau nhức xương khớp  do tác dụng phụ của một số loại thuốc kháng sinh liều cao
  • Thừa cân, béo phì: Khi quá béo, trọng lượng nặng của cơ thể sẽ dồn lên các khớp chân khiến cho các khớp có thể bị tổn thương, gây nhức mỏi, tê bì, đau đớn.
  • Cơ thể bị nhiễm độc do sống trong môi trường ô nhiễm

Nếu không được trị liệu, đau nhức xương khớp có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như đau, yếu, tê bì , teo cơ, đi lại khó khăn,…

Để khắc phục tình trạng này, Zell-V áp dụng liệu pháp chữa đau xương khớp bằng xung kích điện tập trung. Đây là một phương pháp không xâm lấn sử dụng sóng xung kích và tập trung để điều trị các tình trạng cơ xương khớp khác nhau, bao gồm khuỷu tay, đau gót chân, viêm gân xương vai, hội chứng trung thất,… Sóng xung kích tạo ra một lực tác động lên các mô cải thiện lưu lượng máu và khuyến khích cơ thể tự chữa lành để có thể lấy lại khả năng vận động và chức năng của khớp và cơ bắp. Kết quả cho thấy có hơn 80% bệnh nhân cảm nhận sự thay đổi tích cực chỉ sau 3-4 buổi điều trị.

Liệu pháp này được áp dụng dưới sự hỗ trợ của máy Swiss Piezoclast với 3 ưu điểm chủ yếu: chính xác, sâu và không gây đau đớn.