Xét nghiệm máu khô (Dried Layer Blood Encryption) có nguồn gốc ở châu Âu từ những năm 20 của thế kỉ XX  và lần đầu tiên được giới thiệu tại Hoa Kỳ vào năm 1930. Xét nghiệm này được nghiên cứu lần đầu tiên bởi sự kết hợp của Tiến sĩ Heitan và Tiến sĩ La Garde. Xét nghiệm máu khô giúp đánh giá chính xác mức độ hoạt động của gốc tự do (hay còn gọi là stress oxy hóa).

Gốc tự do có nhiều tác hại với sức khỏe cơ thể, nó là nguồn gốc của sự lão hóa và rất nhiều các bệnh tật nguy hiểm bao gồm các bệnh về não, mắt, da, hệ miễn dịch, tim, mạch máu, phổi, thận, khớp,.. Số lượng của gốc tự do gia tăng theo độ tuổi và các nguyên nhân khác, đặc biệt là stress, và tấn công vào nhiều các tế bào của cơ thể. Ước tính, mỗi tế bào phải hứng chịu khoảng 10.000 gốc tự do tấn công mỗi ngày.

Một số kết quả xét nghiệm máu khô

Từ việc đánh giá mức độ hoạt động của gốc tự do, xét nghiệm máu khô giúp nhận biết sức khỏe tổng thể của một người. Dưới kính hiển vi, kết quả máu khô của một người khỏe mạnh cho thấy các lớp máu kết nối chặt chẽ. Trong khi đó, ở những người gặp vấn đề về sức khỏe, thông qua kết quả máu khô có thể phát hiện ra các bệnh lý khác nhau như viêm khớp, loãng xương, thiếu vitamin, thiếu chất khoáng,…