Chăm sóc sức khoẻ


NẾU LÀ TÍN ĐỒ CÀ PHÊ, HÃY ĐỌC BÀI VIẾT DƯỚI ĐÂY ĐỂ BIẾT THỜI ĐIỂM UỐNG CÀ PHÊ TỐT NHẤT TRONG NGÀY....

Dưới đây là phản ứng của cơ thể khi uống cafe vào các khung giờ khác nhau. Hãy đọc để biết được đâu là khung giờ tốt nhất cho mình các bạn nhé!

Trước 9h sáng

Rất nhiều người có thói quen uống cà phê vào sáng sớm cho tỉnh người, thậm chí có khi uống cà phê mà không ăn sáng. Trong khi đó, thời điểm buổi sáng sau khi thức dậy, các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa hoạt động ổn định, hormone căng thẳng cortisol vẫn đang tăng cao.

Do đó, nếu tiêu thụ ly cà phê vào lúc này sẽ có thể đẩy mức căng thẳng của cơ thể lên vượt mức. Cơ thể luôn trong trạng thái bồn chồn, hồi hộp, lo lắng nên sẽ khó tập trung hơn vào mọi việc nhé.

                                                    

10h – 11h 30 sáng

Nếu là người thích uống cà phê thì có thể thưởng thức ngay 1 ly cà phê vào khung giờ này. Theo các chuyên gia thì khoảng 10 – 11h 30 là thời gian hormone căng thẳng giảm thấp nên rất an toàn cho bạn uống 1 ly cà phê. Đặc biệt, thời điểm này nhiều người thường bắt đầu mệt mỏi, uể oải và buồn ngủ sau 1 buổi làm việc, nên thưởng thức ly cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo đúng lúc hơn.

12h – 13h chiều

Đây là thời điểm mức cortisol trong cơ thể lại tăng cao, do đó không nên uống cà phê vào lúc này. Đặc biệt, đây thường là khoảng thời gian để thưởng thức bữa trưa nên cũng không nên uống cà phê cùng bữa hoặc ngay sau bữa ăn. Vì cà phê có thể cản trở cơ thể hấp thụ chất sắt trong thực phẩm và có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu nhé.

                                                   

13h – 17h chiều

Sau 13h chiều thì hàm lượng cortisol bắt đầu giảm xuống. Do đó, nếu cảm thấy buồn ngủ, đầu óc lơ mơ thì chúng ta có thể uống cà phê vào khung giờ này. 1 ly cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo, tập trung và hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu là người không quen uống cà phê thì chỉ nên uống trước 15h, đừng uống trễ quá có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ buổi tối nhé.

Sau 17h chiều

Đây là khung giờ không nên uống cà phê. Bởi uống cà phê sau 17h có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ. Caffein trong cà phê sẽ khiến cơ thể nôn nao, bồn chồn, khó đi vào giấc ngủ cũng như ngủ sẽ không ngon.

Hậu quả dễ đoán được là ngày hôm sau rất mệt mỏi, không thể hoàn thành tốt bất cứ việc gì. Do đó, đừng đánh đổi 1 ly cà phê bằng cả ngày quý giá nhé. Sau 17h thì tốt nhất đừng nên uống cà phê.