Bí quyết làm đẹp


NHỮNG VIỆC ĐƠN GIẢN GIÚP ĐẨY LÙI LÃO HÓA

Tất cả chúng ta đều muốn ở trẻ càng lâu càng tốt, cả về sức khỏe lẫn vẻ bên ngoài. cho sức khỏe và sự xuất hiện của chúng ta. Một nhóm các nhà nghiên cứu khoa học tại đại học Duke, đại học Kings College của nước Anh đã thử nghiệm khoảng 1.000 người 38 tuổi và nhận thấy rằng một số người trong số họ đã phù hợp như họ trông trẻ như ở độ tuổi 20, trong khi những người khác dường như lại có những bệnh của người cao niên.

Theo nghiên cứu, di truyền học chỉ chiếm khoảng 20% ​​số người có biểu hiện già trước tuổi, trong khi các yếu tố môi trường và lối sống đóng một vai trò lớn hơn nhiều.

Để không phải đối mặt với áp lực lão hóa và tuổi tác, bạn có thể tham khảo những bí quyết trẻ lâu như dưới đây:

1. Tránh căng thẳng càng nhiều càng tốt

                                                      

Người đoạt giải Nobel Elizabeth Blackburn phát hiện ra rằng telomere (đoạn kết thúc của nhiễm sắc thể) thực sự chịu trách nhiệm cho các quá trình lão hóa trong tế bào của chúng ta. Các telomere ngắn hơn, chúng ta già đi càng nhanh. Mà một trong những nguyên nhân khiến telemeres bị ngắn đi là do căng thẳng, Căng thẳng mãn tính càng dẫn đến telomeres ngắn hơn, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải quản lý mức độ căng thẳng của bạn nếu muốn trẻ trung lâu dài.

Thiền là một trong những cách tốt nhất để giảm mức độ căng thẳng và cảm thấy thoải mái hơn. Nó cũng giúp ngăn chặn việc rút ngắn các telomere.

2. Sống cùng những người bạn yêu quý

Nghiên cứu của Blackburn cũng chứng minh rằng những người sống trong một cộng đồng an toàn và thân thiện có telomere dài hơn. Vì vậy, hãy coi trọng môi trường sống của bạn, tốt nhất nên sống vui vẻ cũng những người bạn yêu quý.

Một nghiên cứu khác của các nhà nghiên cứu tại đại học Kaohsiung, Đài Loan cho thấy những người đã lập gia đình và những người duy trì tình bạn cũ cũng có telomere dài hơn, có nghĩa là họ già đi chậm hơn một chút so với những người khác. Một số nghiên cứu của Australia đã chỉ ra rằng số lượng bạn bè tối ưu mà chúng ta cần để duy trì sức khỏe là 6 người.

3. Ăn ít hơn, sống lâu hơn

Hạn chế calo, về cơ bản có nghĩa là ăn ít hơn, nhưng không để bị suy dinh dưỡng có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của con người và giúp chúng ta sống lâu hơn. Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu Wisconsin National Primate Research Center đã quan sát 2 nhóm khỉ trong hai năm. Họ đi đến kết luận rằng những con khỉ có chế độ ăn ít calo sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Bạn cũng có thể điều chỉnh chế độ ăn uống của mình bằng cách cố gắng tránh tất cả các loại thực phẩm chế biến vì chất phốt phát được thêm vào nhóm thực phẩm này sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Thay vào đó, hãy thêm các loại thực phẩm chống lão hóa trong chế độ ăn uống của bạn như quả việt quất, sô cô la đen, quả hạch, quả sung, cá hồi, bơ, nghệ... Những thực phẩm này có tác dụng hỗ trợ chức năng nhận thức và cải thiện sức khỏe đường ruột.

                                                        

Một nghiên cứu gần đây của Đại học Scranton, Hoa Kỳ, cho thấy quả óc chó có chứa nhiều chất chống oxy hóa chống lão hóa nhất. Ăn 3 quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Ngoài ra, hãy cố gắng hạn chế tiêu thụ đường và ngừng uống soda và rượu.

4. "Tập thể dục" cho não

Tập thể dục rất quan trọng, nhưng đừng quên rèn luyện trí não của bạn. Đọc sách, học ngoại ngữ và chơi các trò chơi liên quan đến hoạt động tâm thần. Bằng cách làm cho bộ não của bạn tích cực làm việc, bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa. Các nghiên cứu của các trường đại học tại Phần Lan cho thấy rằng việc học tập làm tăng số lượng tế bào thần kinh giúp não trẻ hơn.

5. Chuyển sang dùng mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên

Cố gắng trang điểm ít hơn sẽ tốt cho vẻ bề ngoài của bạn vì hầu hết các loại mỹ phẩm đều có chứa parabens - một chất có thể làm gián đoạn estrogen và làm giảm khả năng sinh sản bình thường của phụ nữ và làm cho quá trình lão hóa diễn ra sớm hơn.

Thay vào đó, bạn có thể chuyển sang dùng mỹ phẩm từ tự nhiên sẽ tốt hơn. Nếu bạn là một người đam mê trang điểm và không thể hạn chế việc trang điểm thì cần làm sạch mặt mỗi tối bằng cách sản phẩm có chất lượng tốt.

6. Dành khoảng 15 phút mỗi ngày dưới ánh mặt trời

                                                      

Ngày nay, tất cả các tạp chí của phụ nữ đều thuyết phục chúng ta rằng việc sử dụng SPF (thành phần trong kem chống nắng) trên khuôn mặt là việc mà chúng tôi không thể bỏ qua ngay cả trong mùa đông.

Tuy nhiên, tổ chức Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh gợi ý chúng ta nên dành khoảng 15 phút dưới ánh mặt trời vào mỗi sáng mà không có kem chống nắng. Điều này sẽ giúp bạn hấp thụ vitamin D mà không có nguy cơ bị ung thư da.

7. Khiêu vũ thường xuyên hơn

Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại đại học Otto von Guericke University Magdeburg của Đức cho thấy khiêu vũ là một trong những loại tập thể dục hiệu quả nhất có thể đảo ngược quá trình lão hóa. Nhảy múa, đặc biệt là vũ đạo thay đổi liên tục, có thể tăng cường công việc của vùng hippocampus và giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa.

8. Đi ngủ đúng giờ

Có chế độ ngủ đúng là rất quan trọng. Các chuyên gia nói rằng giấc ngủ trong khoảng thời gian từ 11 giờ tối đến 3 giờ sáng chịu trách nhiệm về dinh dưỡng và tái tạo lại cơ thể, đó là lý do tại sao bạn nên đi ngủ vào lúc 11 giờ tối hoặc sớm hơn.

Lý tưởng nhất, một người nên ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Thiếu ngủ mãn tính ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà còn có tác động xấu đến cả diện mạo bên ngoài của chúng ta.