Bí quyết làm đẹp


NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP CÂN BẰNG NỘI TIẾT PHỤ NỮ

Những thực phẩm nào giúp cân bằng nội tiết phụ nữ? Khoa học đã chứng minh có thể bổ sung các thực phẩm giúp điều trị các vấn đề về nội tiết và loại bỏ các thực phẩm chế biến sẵn, đường, ngũ cốc tinh chế, chất béo không lành mạnh, sản phẩm động vật có chứa hormone tăng trưởng. Dưới đây, Zell-V xin chia sẻ một vài thực phẩm hỗ trợ cân bằng nội tiết của chị em.

Sữa chua nguyên chất

Chất dinh dưỡng từ sữa chua nguyên chất bao gồm hàm lượng protein dồi dào, canxi, magiê, vitamin B6 và đặc biệt là kali giúp giảm căng thẳng và cảm giác thèm ăn đường, cải thiện tâm trạng và giữ vòng eo của bạn thon gọn mỗi ngày.

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm hỗ trợ điều trị các vấn đề nội tiết tố vì chúng giàu DIM, một hợp chất được tìm thấy nhiều trong nhiều loại rau họ cải giúp loại bỏ estrogen có hại ra khỏi cơ thể.

Cá hồi tự nhiên

Trong cá hồi có hàm lượng axit béo omega-3 tương đối cao giúp tối ưu hóa hormone trong cơ thể. Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa rất ít chất béo bão hòa, giàu amino axit giúp gia tăng thành phần protein, rất quan trọng cho quá trình duy trì hàm lượng hormone vì nó tạo nên các thay đổi hóa học trong não bộ. Chúng giúp giảm cảm giác thèm ăn và giảm nồng độ cortisol cao trong cơ thể, giúp cơ thể sản xuất đủ testosterone để cân bằng estrogen.

Khoai lang

Khoai lang giúp cân bằng cơ thể và giảm bớt căng thẳng từ nồng độ cortisol cao. Vitamin B6 trong khoai lang cũng có đồng thời tác dụng giảm căng thẳng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Hàm lượng carbohydrate dồi dào trong khoai lang cũng góp phần tạo ra serotonin cho cơ thể, cải thiện tâm trạng của bạn và mang lại cảm giác no, ngăn ngừa chị em ăn quá nhiều.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng không chỉ giúp giảm estrogen có hại trong cơ thể mà còn làm sạch hệ tiêu hóa và tốt cho gan. Thêm vào đó, chúng chứa ít đường nên không tăng đột biến lượng đường trong máu của bạn. Đường huyết cao có thể gây ra sự gián đoạn nội tiết tố trong cơ thể, gây tăng cân và căng thẳng.

Các loại hạt

Các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân có chứa một lượng lớn các khoáng chất và vitamin hỗ trợ các chức năng trong cơ thể, giúp cải thiện tâm trạng và tăng cường quá trình trao đổi chất. Một ngày bạn có thể ăn khoảng 20 hạt thô ( khoảng 32 gram) vào mỗi buổi chiều khi đang bị cám dỗ bởi các đồ ăn nhẹ nhiều đường.

Dưa cải bắp

Dưa bắp cải chứa nhiều chất chế phẩm sinh học, giúp cân bằng tâm trạng, cải thiện hệ thống tiêu hóa để tối đa hàm lượng hormone khỏe mạnh trong cơ thể. Chúng cũng giúp giảm estrogen có hại ra khỏi cơ thể, đồng thời tốt cho gan và máu.